Warning: Undefined array key "options" in /home/t8c64zouk0jn/public_html/wp-content/plugins/elementor-pro/modules/theme-builder/widgets/site-logo.php on line 192
Top 5 Quán Bán Cafe Phin Sài Gòn Thủ Công Truyền Thống
Địa điểm để thưởng thức cafe phin Sài Gòn

Top 5 quán bán cafe phin Sài Gòn thủ công truyền thống

Top 5 quán bán cafe phin Sài Gòn thủ công truyền thống

Mục lục bài viết

 

Các năm gần đây, tại Việt Nam, người dân đang đánh giá cao mặt nghệ thuật của cà phê. Đặc biệt họ muốn trải nghiệm hương vị độc đáo của cà phê đặc sản thông qua quy trình rang xay thủ công. Sự tò mò và mong muốn tìm hiểu về quy trình sản xuất cà phê từ đầu đến cuối.

Vì vậy, ngày càng có nhiều nhà cung cấp, cửa hàng cà phê và barista tập trung vào quy trình trồng trọt và chăm sóc cây cà phê để sản xuất hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Dưới đây là năm địa điểm để thưởng thức cafe phin Sài Gòn thủ công chất lượng mà Cà Phơ cung cấp.

Quán UCC Coffee Roastery

Không gian

  • UCC là một thương hiệu cà phê đến từ Nhật Bản, chuyên kinh doanh cà phê đặc sản cùng các thiết bị và máy pha cà phê sử dụng công nghệ tiên tiến.
  • Ngoài cửa hàng cafe phin Sài Gòn, bạn cũng có thể tìm thấy UCC khi du lịch đến Bangkok (Thái Lan) và Nhật Bản.
  • UCC mang đến khái niệm “cà phê Nhật Bản đương đại” với dịch vụ thân thiện, nhiệt tình và đặc biệt coi trọng chất lượng của hạt cà phê và việc trồng cây cà phê theo cách bền vững.
  • UCC Việt Nam có một không gian khiêm tốn với một tầng và khu vực ngồi ngoài vườn, tuy nhiên vẫn tạo cảm giác thoáng đãng và thư thái cho khách hàng.
UCC là một thương hiệu cà phê đến từ Nhật Bản
UCC là một thương hiệu cà phê đến từ Nhật Bản

Menu

UCC chuyên về cà phê đặc sản, bao gồm cả cafe phin Sài Gòn truyền thống, cà phê pha máy và cà phê thủ công. Tuy nhiên, ngoài cà phê, UCC cũng cung cấp các loại trà trái cây, nước ép, sinh tố và các món bánh ngọt, bánh waffles để kèm theo.

Nếu bạn yêu thích hương vị cà phê nguyên chất được pha chế tỉ mỉ và chu đáo, hãy thử các phương pháp sau đây:

  • Siphon: Bạn có thể tự chọn loại hạt cà phê mà bạn thích, sau đó barista sẽ sử dụng phương pháp Siphon để pha chế. Siphon là một phương pháp chiết xuất cà phê bằng áp suất dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược. Đây được coi là phương pháp pha cà phê mang tính biểu diễn cao nhất.
  • Nitro Cold Brew: Đây là một loại cà phê ủ lạnh được bơm thêm bọt khí nitro. Để tạo ra loại đồ uống này, cà phê trước tiên được ủ lạnh trong thùng đá để “khoá” hương vị. Sau đó, trước khi phục vụ, khí ni-tơ (N2) được truyền vào để tạo ra một lớp bọt mịn, ngọt ngào phủ lên trên ly cà phê.

Đây là những phương pháp đặc biệt để bạn tận hưởng hương vị cafe phin Sài Gòn đích thực và hấp dẫn.

Địa chỉ: Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh

Quán cafe phin Sài Gòn: Wee Living Room

Không gian

  • Wee Living Room tọa lạc tại một hẻm nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám, Quận Bình Thạnh và được bao quanh bởi những chiếc lá xanh tươi mát.
  • Người sáng lập của quán là Wee Roasting Room, một quán cà phê rang xay thủ công đáng yêu tại Đà Lạt.
  • Quán có không gian giống như một căn phòng ấm cúng, nơi mọi người có thể đến để trò chuyện, thưởng thức cafe phin Sài Gòn và… chơi với những chú mèo, không chỉ đơn thuần là một quán cà phê thông thường.
  • Với một tầng duy nhất, quầy pha chế được thiết kế giống như một căn bếp, nhưng không gian lại rất yên tĩnh, thoải mái và phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi để học tập hoặc làm việc.
  • Ngoài ra, Wee Living Room còn nuôi một vài “boss mèo” đáng yêu nữa.
Wee Living Room - quán cafe phin Sài Gòn tọa lạc tại một hẻm nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám
Wee Living Room – quán cafe phin Sài Gòn tọa lạc tại một hẻm nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám

Menu

  • Wee Living Room mang đến sự đa dạng với các món cafe phin Sài Gòn thủ công, nước trái cây, sữa và thức uống giải khát tự làm.
  • Quán sử dụng cà phê được trồng tại vùng Lâm Đồng và được rang bởi những chuyên gia xay cà phê hiểu biết, tận tụy chăm sóc từng hạt cà phê mang đậm hương vị quê hương.
  • Một món bạn nên thử là Black Lungo, một loại cà phê đen được pha bằng Rok Presso – một máy chiết xuất cà phê sử dụng lực tay. Wee Living Room đặc biệt yêu thích những công cụ pha cà phê phức tạp như Rok Presso, nhờ đó, họ có thể trực tiếp cảm nhận áp suất và chất lượng của từng lần chiết xuất cà phê cũng như từng lượng rang cà phê.

Địa chỉ: Hẻm 93 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh

Quán cafe phin Sài Gòn: Phin Xanh

Không gian

  • Phin Xanh có một tầng trệt được trang trí chủ đạo với màu trắng, tạo cảm giác thoải mái. Quán nằm trong một con hẻm trên đường Lê Lợi, mang lại không gian yên tĩnh và tĩnh lặng.
  • Bạn có thể ngồi ở quầy pha chế để thưởng thức màn biểu diễn của các barista, hoặc lựa chọn ngồi trong quán để học tập, làm việc, hoặc thậm chí ngồi ngoài trời tùy theo sở thích của bạn.
  • Cà phê tại Phin Xanh được chọn từ các đồn điền cà phê ở Đắk Nông và Lâm Đồng, và quy trình từ trồng trọt, chăm sóc, sơ chế… được kiểm soát chặt chẽ để tạo ra những hạt cà phê Arabica và Robusta chất lượng cao.
  • Mặc dù Phin Xanh là một quán cafe phin Sài Gòn nhỏ, nhưng đã có kinh nghiệm làm nhà cung cấp cà phê cho nhiều địa điểm trong và ngoài nước.
Cà phê tại Phin Xanh được chọn từ các đồn điền cà phê ở Đắk Nông và Lâm Đồng
Cà phê tại Phin Xanh được chọn từ các đồn điền cà phê ở Đắk Nông và Lâm Đồng

Menu

  • Phương châm của Phin Xanh là “Hái chín rang mộc”, tức là chỉ lựa chọn cẩn thận những trái cà phê chín đỏ tươi và rang mà không qua xử lý. Hàng tuần, họ cũng tiến hành buổi “cupping” (nếm thử) để đánh giá chất lượng cà phê trước khi đến tay khách hàng.
  • Khi đến Phin Xanh, bạn có thể mong đợi một trải nghiệm cafe phin Sài Gòn “thuần Việt” tuyệt vời nhất. Cà phê tại đây mang hương vị vừa đắng nhẹ, pha trộn hài hòa với hậu chua tự nhiên của quả chín và vị ngọt dịu nhẹ. Mỗi tách cafe phin Sài Gòn đều mang đến một hương vị độc đáo.
  • Ngoài các loại cà phê, bao gồm pha máy và pha thủ công, Phin Xanh còn phục vụ đa dạng trà trái cây, nước ép tươi, đồ uống socola và matcha. Tại đây bạn có thể tìm thấy món uống phù hợp với sở thích của mình, không chỉ riêng cà phê.

Địa chỉ: Hẻm 36 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1

Quán Saigon Coffee Roastery

Không gian

  • Saigon Coffee Roastery được sáng lập bởi barista Pháp Võ, một cái tên nổi tiếng trong cộng đồng barista tại Việt Nam. Quán cà phê này mang đến không chỉ một nơi để chia sẻ và thưởng thức cafe phin Sài Gòn chuyên nghiệp, mà còn với mức giá phải chăng, dành cho các bạn trẻ.
  • Về thiết kế, Saigon Coffee Roastery được xây dựng như một quán cà phê sân vườn, ẩn mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Võ Thị Sáu. Quán mang đến không gian yên tĩnh và rộng rãi, với một khoảng sân phía trước được trang trí bởi nhiều cây xanh.
  • Bên trong, không gian chủ yếu sử dụng tông màu trắng, đơn giản mà không quá phức tạp trong trang trí. Đặc biệt, Saigon Coffee Roastery đặt sự riêng tư của khách hàng lên hàng đầu, tạo cảm giác thoải mái và riêng tư cho mỗi khách hàng.
  • Bạn có thể đến đây để thưởng thức cà phê một mình, hoặc cùng nhóm bạn. Quán rất phù hợp cho cả những buổi hẹn hò và hội ngộ bạn bè.
Saigon Coffee Roastery được sáng lập bởi barista Pháp Võ
Saigon Coffee Roastery được sáng lập bởi barista Pháp Võ

Menu

Bên cạnh cà phê, Saigon Coffee Roastery cũng phục vụ trà, nước ép, các loại bánh và món ăn no để đáp ứng sự đa dạng trong thực đơn.

Quán sử dụng hạt cà phê chất lượng từ Đà Lạt và các vùng đất trồng cà phê nổi tiếng trên thế giới như Kenya, Ethiopia, El Salvador…

Một số món bạn nên thử tại Saigon Coffee Roastery gồm:

  • Chemex + Panama Natural: Món này sử dụng hạt cà phê Panama và được pha thủ công theo phương pháp pour-over (rót từ từ). Cà phê có hậu vị ngọt kéo dài và hương thơm dịu nhẹ.
  • Cold Brew Coffee: Đây là cà phê ủ lạnh trong 12 tiếng, được chiết xuất từ hạt Arabica trồng ở Đà Lạt. Cafe phin Sài Gòn có vị ngọt dịu nhẹ và mang đến trải nghiệm thú vị.

Đây chỉ là một số món được đề cập, Saigon Coffee Roastery còn nhiều lựa chọn khác cho bạn khám phá.

Quán cafe phin Sài Gòn: The Coffaholic

Không gian

  • The Coffaholic là một quán cafe phin Sài Gòn thủ công tọa lạc tại khu ẩm thực Phan Xích Long. Không nằm ở vị trí trước mặt sầm uất và dễ nhìn thấy, quán được ẩn nấp trong khu chung cư A3, chỉ khi chú ý mới có thể nhận ra.
  • Mặc dù không rộng lớn, The Coffaholic mang đến không gian thoải mái và ấm cúng đủ để tụ tập bạn bè và gia đình. Quán cũng chú trọng trang trí phần mặt tiền với nhiều cây xanh và bàn ghế gỗ nhỏ.
  • Nếu bạn thích hít thở mùi hương của cà phê xay mới thơm ngát hoặc quan sát barista trong quá trình pha chế, quán đã sắp xếp sẵn nhiều ghế ngồi bên cạnh quầy bar dài.
The Coffaholic là một quán cafe phin Sài Gòn thủ công
The Coffaholic là một quán cafe phin Sài Gòn thủ công

Menu

  • The Coffaholic mang trong mình một thực đơn đa dạng, bao gồm cà phê được pha máy và cà phê phin Sài Gòn pha thủ công, thức uống thuần chay và thải độc từ nguyên liệu tươi mỗi ngày, cũng như các loại trà và thức uống đá xay.
  • Bạn sẽ yêu thích thực đơn của The Coffaholic vì quán sử dụng nguyên liệu hữu cơ và không sử dụng gen biến đổi GMO. Thực đơn cũng ưu tiên sử dụng protein thực vật để dễ tiêu hoá, điều này đồng nghĩa với việc không sử dụng sữa bò.
  • Cà phê tại The Coffaholic được chuẩn bị theo tiêu chuẩn của Hiệp Hội Cafe Đặc Sản Thế Giới SCA và Học Viện Chất Lượng Cafe Thế Giới CQI. Điều này đảm bảo mùi hương và hương vị cà phê đạt đầy đủ các yếu tố, từ chua, thơm, ngọt đến đắng.
  • Ngoài ra, The Coffaholic cũng ưu tiên sử dụng “hàng Việt Nam chất lượng cao”, ví dụ như dừa hữu cơ Bến Tre được chứng nhận USDA của Mỹ. Nếu bạn thích cà phê, bạn có thể thử các loại như Cà Phê Đen Nitro Ủ Lạnh, Arabica Ủ Lạnh, Cà Phê Đặc Sản Pha Tay Thủ Công.
  • Nếu bạn yêu thích đồ uống detox, The Coffaholic cũng có sẵn các tùy chọn như Sữa Dừa Organic, Sữa Đậu Hạt, và Nước Ép Tươi Thải Độc.

Địa chỉ: Nhà số 13, Chung cư A3 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận

Kết luận

Trên là top 5 quán cafe phin Sài Gòn có cà phê chuẩn vị truyền thống. Nếu bạn yêu thích sự đậm đà, tròn vị của hương cà phê đúng chất hãy tham khảo những địa điểm trên nhé. Hy vọng, bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích tới bạn. 

Tại Cà Phơ, chúng mình tự hào mang đến cho bạn sự trải nghiệm tinh tế với sản phẩm chính là “Cà Phê Phin Giấy” vô cùng đặc biệt. Cà Phơ đem đến những hạt cà phê chất lượng nhất từ vùng trồng cà phê Đắk Lắk nổi tiếng của Việt Nam. Chúng mình tự tin rằng mỗi ly Cà Phê Phin Giấy sẽ là một hành trình vị giác đầy phấn khích và đậm chất Việt.

Theo dõi Cà Phơ để cập nhật thông tin mới nhất và những kiến thức hữu ích về cà phê. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Cà Phơ!

Thực hiện bởi Cà Phơ – Drip bag Coffee

“Cà Phơ là thương hiệu cà phê được thành thành lập với mục tiêu nòng cốt đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, linh hoạt và thay đổi thói quen tiêu dùng các sản phẩm cà phê của người dùng và đồng thời sẽ trở thành thương hiệu cà phê phin giấy hàng đầu tại Việt Nam.”

Để lại bình luận

5 1 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Ngọc Hằng
Ngọc Hằng
10 tháng trước

Hữu ích lắm ạ, cảm ơn đã viết bài viết này